- Đơn vị tổ chức lễ hội sau phải gửi hồ
sơ đăng ký đến Ủy ban nhân dân Quận 1 (trực tiếp, qua bưu điện hoặc nộp trực
tuyến) trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 30 ngày:
+ Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa,
lễ hội ngành nghề cấp huyện được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian
gián đoạn 02 năm trở lên.
+ Lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa,
lễ hội ngành nghề có nhiều xã thuộc một huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc
một tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổ chức
(sau đây là lễ hội cấp huyện) được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời
gian gián đoạn 02 năm trở lên.
+ Lễ hội truyền thống cấp huyện, cấp xã
được tổ chức hàng năm nhưng có thay đổi về cách thức tổ chức, nội dung, địa
điểm so với truyền thống.
- Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày
nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thẩm
định nội dung sau:
+ Sự đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ;
+ Các chương trình, hoạt động trong
khuôn khổ lễ hội;
+ Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an
toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
- Trường hợp hoạt động lễ hội có nội
dung liên quan đến các bộ, ngành, trung ương hoặc các đơn vị ở địa phương, Ủy
ban nhân dân cấp huyện phải có văn bản xin ý kiến, tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ
và quyết định việc chấp thuận tổ chức hoạt động lễ hội.
- Trường hợp không đồng ý phải có văn
bản trả lời và nêu rõ lý do. Chỉ được tổ chức lễ hội sau khi có văn bản chấp
thuận của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy
định tại Điều 10 Nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản
lý và tổ chức lễ hội, cơ quan tiếp nhận đăng ký phải có văn bản thông báo
những nội dung cần bổ sung. Đơn vị tổ chức lễ hội bổ sung hồ sơ và thực hiện
lại trình tự đăng ký theo quy định tại Điều này.
|