Tại buổi đối thoại, doanh nghiệp được giới thiệu những điểm mới của Luật Bảo hiểm Xã hội, đồng thời được giải đáp những thắc mắc xung quanh việc giải quyết chế độ nghỉ hưu, mất sức, thai sản, đau ốm, tử tuất; hướng dẫn các quy trình về chốt sổ bảo hiểm xã hội, cấp sổ- thẻ, tiếp nhận hồ sơ, chỉnh sửa các nội dung sai sót về chế độ chi trả; hướng dẫn công tác thu, gia hạn thẻ và cấp kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu…
Theo Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Quận 1 Phạm Việt Tiến, đơn vị Bảo hiểm Xã hội Quận 1 đã thay đổi nhiều phương thức tổ chức, tiếp cận và làm việc có hiệu quả hơn. Trong lần đối thoại này, các doanh nghiệp tham gia góp ý và trả lời Phiếu khảo sát sự hài lòng về phương thức làm việc, tác phong, ngôn phong của nhân viên BHXH quận… để đơn vị có biện pháp khắc phục, thực hiện cải cách hành chính tốt hơn để phục vụ khách hàng.
T.T