THỦ TỤC HÀNH CHÍNH * Quản lý đô thị * Lĩnh vực Xây dựng – Quy hoạch

|

Lĩnh vực Xây dựng – Quy hoạch

Thủ tục cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng

 

Thủ tục cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng

a) Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tổ chức, cá nhận chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ đề nghị cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân quận, huyện, từ thứ Hai đến thứ Sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút) và buổi sáng thứ Bảy từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

- Bước 2: Ủy ban nhân dân quận, huyện tiếp nhận, kiểm tra và cấp biên nhận có ngày hẹn trả kết quả cho người nộp. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn để người nộp hoàn thiện hồ sơ.

- Bước 3: Trong thời hạn Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân quận tổ chức thẩm định hồ sơ. Trường hợp lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận ủy quyền thì lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị xem xét ký văn bản cung cấp thông tin quy hoạch.

- Bước 4: Tổ chức, cá nhận nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân quận theo thời hạn ghi trong giấy biên nhận.

b) Cách thức thực hiện: Nộp trực tuyến tại Trang tin điện tử Quận 1.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ

+ Đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch (trong đó ghi rõ thông tin về vị trí, địa điểm lô đất cần cung cấp thông tin).

-Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: Trong thời gian 15 ngày (tương đương 11 ngày làm việc) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân quận

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản cung cấp thông tin quy hoạch.

h) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

- Đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch về xây dựng.

i) Phí, lệ phí: Không

k) Yêu cầu và điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Căn cứ Luật Quy hoạch đô thị năm 2009;

- Căn cứ Luật Xây dựng năm 2014;

- Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch ngày 20 tháng 11 năm 2018;

- Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng ngày 17 tháng 6 năm 2020;

- Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

- Căn cứ Quyết định số 808/QĐ-BXD ngày 17 tháng 6 năm 2020 của Bộ Xây Dựng về việc công bố thủ tục hành chính “Cung cấp thông tin về Quy hoạch xây dựng” thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

- Căn cứ Quyết định số 3353/QĐ-UBND ngày 17 tháng 9 năm 2021 Ủy ban nhân dân thành phố về việc Về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND thành phố Thủ Đức và quận, huyện./.


     

 
Các Lĩnh vực Xây dựng – Quy hoạch đã đưa
   KIỂM TRA CÔNG TÁC NGHIỆM THU ĐƯA CÔNG TRÌNH VÀO SỬ DỤNG ĐỐI VỚI CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP QUẬN – HUYỆN (13:32 - 19/10/2015)
   RA QUYẾT ĐỊNH HỦY GIẤY PHÉP XÂY DỰNG (13:31 - 19/10/2015)
   RA QUYẾT ĐỊNH THU HỒI GIẤY PHÉP XÂY DỰNG (13:30 - 19/10/2015)
   ĐIỀU CHỈNH GIẤY PHÉP XÂY DỰNG (13:30 - 19/10/2015)
   GIA HẠN GIẤY PHÉP XÂY DỰNG (13:30 - 19/10/2015)
   CẤP LẠI GIẤY PHÉP XÂY DỰNG (13:29 - 19/10/2015)
   CẤP PHÉP XÂY DỰNG CÓ THỜI HẠN (13:29 - 19/10/2015)
   CẤP PHÉP XÂY DỰNG ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP DI DỜI CÔNG TRÌNH (13:28 - 19/10/2015)
   CẤP PHÉP SỬA CHỮA, CẢI TẠO CÔNG TRÌNH (13:28 - 19/10/2015)
   CẤP PHÉP XÂY DỰNG MỚI ĐỐI VỚI CÔNG TRÌNH KHÔNG THEO TUYẾN (13:27 - 19/10/2015)

Xem bài viết theo ngày
RadDatePicker
Open the calendar popup.