- Trình tự thực hiện:
- Cách thức thực hiện : Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
+ Đề án sáp nhập, chia, tách nhà trường, nhà trẻ để thành lập nhà trường, nhà trẻ mới
+ Tờ trình về Đề án thành lập nhà trường, nhà trẻ, cơ cấu tổ chức và hoạt động của nhà trường; dự thảo quy chế hoạt động của nhà trường.
+ Ý kiến bằng văn bản của cơ quan có liên quan về việc thành lập nhà trường, nhà trẻ.
- Báo cáo giải trình việc tiếp thu của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận - huyện
+ Sơ yếu lý lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến làm hiệu trưởng.
* Số lượng hồ sơ: 02 bộ
- Thời hạn giải quyết: 45 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
* Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân quận – huyện
* Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không có
* Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Giáo dục và Đào tạo quận – huyện
* Cơ quan phối hợp (nếu có): Phòng Nội vụ quận – huyện
- Kết quả thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
- Lệ phí (nếu có): Không có
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
* Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục
* Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội
* Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ
* Đảm bảo quyền lợi của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
* Luật Giáo dục năm 2005; có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2006.
* Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục
* Quyết định số 14/2008/ QĐ-BGDT ngày 07/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường mầm non.