THỦ TỤC HÀNH CHÍNH * Y tế

|

Y tế

Thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

 

a.  Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ:

+ Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo mẫu số 01 Nghị định 155/2018/NĐ-CP);

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với loại thực phẩm của cơ sở sản xuất (có xác nhận của cơ sở);

+ Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

+ Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;

+ Danh sách người sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm có xác nhận của chủ cơ sở.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ

b.  Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

c.   Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân (hộ kinh doanh)

d.  Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân Quận 1. 

e.   Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy Chứng nhận hoặc văn bản từ chối

f.    Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo mẫu số 01 Nghị định 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Bộ Y tế).

g.  Phí, lệ phí:

Phí thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dưới 200 suất ăn: 630.000đ/lần/cơ sở, thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 01 tháng 9 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2020. Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 trở đi, áp dụng mức thu phí thẩm định tại biểu phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm ban hành kèm theo Thông tư số 75/2020/TT-BTC ngày 12/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính; mức thu phí thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (phục vụ dưới 200 suất ăn): 700.000 đồng/lần/cơ sở (Căn cứ Thông báo số 639/TB-VP ngày 01 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Quận 1 về mức thu phí thẩm định Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống).

h.  Yêu cầu hoặc điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không có

i.    Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật An toàn thực phẩm, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2011;

- Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/2/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm.

-  Nghị định 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.

- Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

-      Thông tư số 117/2018/TT-BTC ngày 28/11/2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;

-      Thông tư số 75/2020/TT-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

-      Căn cứ Quyết định số 1545/QĐ-UBND ngày 09 tháng 5 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ủy quyền cho Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, Ủy ban nhân dân quận – huyện thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

-      Căn cứ Công văn số 945/BQLATTP-CP ngày 12 tháng 5 năm 2020 của Ban Quản lý An toàn thực phẩm về việc triển khai Quyết định số 1545/QĐ-UBND ngày 09 tháng 5 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố;

-      Quyết định số 2846/QĐ-UBND ngày 07 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh.

j.   Quy trình các bước xử lý công việc:

 

TT

Trách

nhiệm

Trình tự

các bước công việc

Thời gian

(20 ngày)

Hồ sơ

1.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Tiếp nhận hồ sơ, xem xét sự hợp lệ, ghi giấy biên nhận hoặc phiếu hẹn hoặc sổ giao nhận

½ ngày

Bộ hồ sơ đầu vào/biên nhận

2.

Chuyên viên Phòng Y tế

- Thẩm xét nội dung của hồ sơ đăng ký, thông báo bằng văn bản trường hợp hồ sơ không hợp lệ.

- Thẩm định điều kiện thực tế tại cơ sở

17 ngày

Bộ hồ sơ đầu vào/ đề xuất trả hồ sơ/ Biên bản thẩm định

3.

Trưởng Phòng Y tế

Xem xét và ký đề xuất Thường trực Ủy ban nhân dân quận xem xét ký duyệt.

01 ngày

Bộ hồ sơ đầu vào/ Biên bản thẩm định/Văn bản phản hồi/Giấy chứng nhận

4.

Thường trực Ủy ban nhân dân quận.

Thường trực Ủy ban nhân dân quận ký duyệt.

01 ngày

Bộ hồ sơ đầu vào/ Biên bản thẩm định/Văn bản phản hồi/Giấy chứng nhận

5.

Chuyên viên Phòng Y tế

Chuyển Văn thư UBND quận đóng dấu. Lưu hồ sơ và chuyển trả tổ tiếp nhận và hoàn trả kết quả

½ ngày

Văn bản phản hồi/Giấy chứng nhận

6.

Tổ tiếp nhận và hoàn trả kết quả - VP HĐND và UBND quận

Trả kết quả giải quyết hồ sơ

Theo ngày hẹn

Văn bản phản hồi/Giấy chứng nhận


     

Xem bài viết theo ngày
RadDatePicker
Open the calendar popup.