NN
Về thực hiện cơ chế 1 cửa: Phường Nguyễn Thái Bình bố trí từ 4 đến 6 CBCC đúng chuyên môn, nghiệp vụ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Xây dựng quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ xử lý. Đảm bảo giả quyết nhanh chóng, thuận tiện cho người dân. Đội ngũ CBCC trực tiếp làm việc ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ và cách giao tiếp với nhân dân trong quá trình giải quyết công việc.
Về ứng dụng CNTT phục vụ CCHC và quản lý: Phường đã ứng dụng các chương trình, phần mềm tin học ứng dụng và phục vụ công tác như: Xử phạt vi phạm hành chính, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý hộ tịch.
Về thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính: Phường luôn tiến hành rà soát, cập nhật và niêm yết công khai các quy trình giải quyết thủ tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc. Bên cạnh đó, phường đã thiết kế xây dựng bảng hướng dẫn sơ đồ hành chính trên tất cả các lĩnh vực niêm yết tại phòng tiếp nhận và trả kết quả tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ công tác.
Trong thời gian qua, phường đã trang bị 1 tivi 21 inch để phục vụ người dân theo dõi thời sự trong khi chờ đợi hoàn tất thủ tục hành chính. Phường cũng đã triển khai cung cấp miễn phí các mẫu đơn và giải quyết hồ sơ trước hẹn như: phiếu xác minh, tờ khai tình trạng hôn nhân, phiếu đăng ký khai sinh khai tử… đối với lĩnh vực Tư pháp – hộ tịch; phiếu đăng ký xây dựng công trình, đơn cam kết chưa hưởng chính sách về nhà ở đối với lĩnh vực Địa chính – xây dựng.
Công tác trọng tâm từ nay đến cuối năm 2008: Phường Nguyễn Thái Bình tiếp tục phố hợp hỗ trợ trong công tác chuyên môn giữa các bộ phận, tạo điều kiện cho CBCC tham dự các lớp tập huấn nghiệp vụ, tiếp tục quán triệt CBCC nâng cao trách nhiệm được giao, tiếp dân ân cần, trả hồ sơ đúng hẹn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến nhân dân…