TIN TỨC & SỰ KIỆN * Cải cách hành chính

|

Cải cách hành chính

Thực hiện Văn hóa công sở tại Quận 1

Thực hiện Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành Quy chế Văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước. Ngày 13/9/2007 UBND Quận 1 đã có thông báo số 151/TB-UBND về việc thực hiện văn hóa công sở tại cơ quan hành chính nhà nước (HCNN) của Quận và 10 phường trong quận. Nhằm đảm bảo tính trang nghiêm, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phong cách ứng xử chuẩn mực, có phẩm chất đạo đức tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
NN

Trong thời gian qua việc thực hiện văn hóa công sở đã được các cơ quan HC trong Quận, Phường quan tâm, chỉ đạo thực hiện và từng bước có những chuyển biến. Tuy nhiên, việc quy định về văn hóa công sở chưa đồng bộ, thống nhất. Tại nhiều cơ quan, đơn vị thói quen, tác phong, trang phục chưa phù hợp với hoạt động công vụ; giao tiếp của cán bộ, công chức có lúc còn chưa đúng mực. Do vậy, việc ban hành và thực hiện thông báo về văn hóa công sở là cần thiết, nhằm tạo ra trong cán bộ, công chức trong các cơ quan HC một nếp sống văn minh, lành mạnh, phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc. Thực hiện tốt văn hóa công sở sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín của các cơ quan HC và đáp ứng yêu cầu công cuộc cải cách hành chính, đặc biệt là hiện đại hóa nền HC.

Theo đó, cán bộ, công chức tại các cơ quan hành chính nhà nước không được hút thuốc lá trong phòng họp, phòng làm việc; không được vào cơ quan khi đã uống bia, rượu hoặc thức uống có cồn; cấm sử dụng thức uống có cồn trong giờ làm việc và không được quảng cáo thương mại tại công sở.

Thông báo của UBND Quận cũng quy định rõ: cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ phải mặc đồng phục và đeo thẻ theo đúng quy định. Đối với những đơn vị chưa có quy định về trang phục thì cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự.

Khi giao tiếp với nhân dân cán bộ, công chức phải có thái độ nhã nhặn, văn minh, lịch sự; tận tình, thực hiện nhiệm vụ đúng thẩm quyền, trách nhiệm; lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể các quy định liên quan; không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ. Đối với đồng nghiệp phải có thái độ trung thực, thân thiện hợp tác. Khi giao tiếp qua điện thoại phải xưng tên, đơn vị công tác; trao đổi ngắn, gọn, tập trung; không ngắt điện thoại đột ngột.

Qua thông báo, UBND Quận đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị sử dụng mặt bằng trong khuôn viên hoặc mặt bằng bên ngoài để giữ xe 02 bánh cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời đề xuất hợp lý kinh phí thuê người trông giữ xe.

Việc thực hiện tốt thông báo về văn hóa công sở của UBND Quận sẽ bảo đảm tính trang nghiêm và hiệu quả hoạt động của các cơ quan HC; xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt mục tiêu Xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại hóa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả...; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực, đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng, phát triển đất nước... mà Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2010 đã đặt ra.


     

 
Các Cải cách hành chính đã đưa
   Kho bạc nhà nước Quận 1 bắt đầu làm việc ngày thứ 7 hàng tuần (17:01 - 13/09/2007)
   Quyết định làm việc ngày thứ 7 của Thủ tướng Chính phủ (16:35 - 21/08/2007)
   Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Quận 1 - Trần Vĩnh Tuyến về công tác ứng dụng công nghệ thông tin 06 tháng đầu năm 2007 (09:11 - 28/07/2007)

Xem bài viết theo ngày
RadDatePicker
Open the calendar popup.