TIN TỨC & SỰ KIỆN * Cải cách hành chính

|

Cải cách hành chính

SIPAS Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

SIPAS (Satisfaction index of public administrative services) là kết quả mang tính định hướng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. 

 

Chỉ số SIPAS là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công.

Phương pháp đánh giá xác định kết quả Chỉ số SIPAS chủ yếu thông qua phiếu điều tra xã hội học; đối tượng điều tra, khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công trong phạm vi thời gian điều tra xã hội học.

Chỉ số SIPAS có 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; thủ tục hành chính (TTHC); công chức giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị; 22 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Trong đó, về tiếp cận dịch vụ, gồm các tiêu chí đánh giá: Nơi ngồi chờ tại cơ quan giải quyết TTHC /bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có đủ chỗ ngồi; Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan giải quyết TTHC /bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đầy đủ; Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan giải quyết TTHC /bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại; Trang thiết bị phục vụ người dân, tổ chức tại cơ quan giải quyết TTHC/bộ phận tiếp nhận và trả kết quả dễ sử dụng.

Về TTHC, gồm các tiêu chí đánh giá: TTHC được niêm yết công khai đầy đủ; TTHC được niêm yết công khai chính xác; Thành phần hồ sơ mà người dân, tổ chức phải nộp là đúng quy định; Phí/lệ phí mà người dân, tổ chức phải nộp là đúng quy định; Thời hạn giải quyết (tính từ ngày hồ sơ được tiếp nhận đến ngày nhận kết quả) là đúng quy định.

Năm 2023 để triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Quận 1 thông tin như sau:

- Địa bàn thực hiện kháo sát: Các phường Bến Nghé, Phạm Ngũ Lão, Tân Định của Quận 1; ngoài ra còn có thành phố Thủ Đức, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn

- Điều tra viên: do Bưu điện Thành phố lựa chọn, giới thiệu thực hiện.

- Thời gian thực hiện:

+ Phát phiếu khảo sát: Từ ngày 16 đến ngày 17 tháng 12 năm 2023

+ Thu phiếu khảo sát: Từ ngày 18 đến ngày 19 tháng 12 năm 2023

- Lưu ý: Để tìm kiếm thông tin chính thống về việc đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính do Bộ Nội vụ thực hiện vui lòng truy cập các trang thông tin điện tử của Bộ Nội vụ: www.caicachhanhchinh.gov.vn; www.moha.gov.vn hoặc tra cứu các thông tin trên công cụ tìm kiếm với từ khóa “SIPAS”. Đồng thời, người dân có thể liên hệ số điện thoại của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam: 1900.545.481, số điện thoại đường dây nóng của Bưu điện Thành phố: 0896.162.089 hoặc số điện thoại của Phòng Nội vụ Quận 1: (028)38.224.163 (gặp Bà Trương Bích Thủy – Chuyên viên) để được giải đáp các vướng mắc trong quá trình các điều tra viên là nhân viên của Bưu điện Thành phố triển khai điều tra xã hội học tại Quận 1.


     

 
Các Cải cách hành chính đã đưa
   TP.HCM: KHUYẾN KHÍCH SÁNG TẠO CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG CÁN BỘ, VIÊN CHỨC (07:05 - 24/10/2023)
   Quận 1 tổ chức hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức giỏi, thân thiện, sáng tạo trong cải cách hành chính và chuyển đổi số (13:05 - 13/10/2023)
   Sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh (19:13 - 04/10/2023)

Xem bài viết theo ngày
RadDatePicker
Open the calendar popup.