NN
Về thực hiện cơ chế “một cửa”: Một số công tác nổi bật về hiện cơ chế “một cửa” tại phường Bến Nghé là miễn thu một số khoản phí, lệ phí theo quy định; Cung cấp miễn phí mẫu đơn và giải quyết hồ sơ trước hẹn, giải quyết hồ sơ chứng nhận QSHNƠ & QSDĐƠ từ 10 ngày xuống còn 8 ngày nhưng vẫn đảm bảo thời gian niêm yết đúng quy định là 5 ngày. Đồng thời, phường cũng đã triển khai thực hiện làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại phường đã nhận được sự đồng tình rất lớn từ người dân.
Kết quả thực hiện tiếp nhận hồ sơ: Số hồ sơ giải quyết trong 7 tháng đầu năm thuộc đủ các lĩnh vực như: Sao y (43.718 hồ sơ các loại), Chứng thực (1.779 trường hợp xác nhận chữ ký, 2.581 trường hợp xác nhận lý lịch, thường trú, 779 trường hợp xác nhận hộ tịch), Nhà đất (1.067 hồ sơ), Tư pháp – Hộ tịch. Tổng lệ phí chứng thực thu được hơn 338 triệu đồng.
Về ứng dụng CNTT phục vụ CCHC: Hiện nay tại phường có 18 máy vi tính và sử dụng chủ yếu các phần mềm: VPHC, hộ tịch, nhận – gửi thư điện tử. Việc tác nghiệp trên các phần mềm này tạo nhiều thuận lợi trong việc quản lý nhà nước và xử lý VPHC. Ngoài ra, UBND quận đã nâng cấp đường truyền góp phần cải thiện tốc độ truyền dự liệu từ phường lên quận.
Công tác trọng tâm từ nay đến cuối năm 2008: Phường Bến Nghé tiếp tục quán triệt CBCC nâng cao trách nhiệm được giao, tiếp dân ân cần, trả hồ sơ đúng hẹn. Cập nhật quy trình xử lý hành chính mới, rút ngắn thời gian thụ lý, trả hồ sơ cho dân theo quy trình…