TIN TỨC & SỰ KIỆN * Cải cách hành chính

|

Cải cách hành chính

Khảo sát công tác cải cách hành chính ở Quận 1

Ngày 15/2/2012, Ban Dân vận Thành ủy do ông Võ Ngọc Châu - Phó ban Dân vận Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến Ủy ban Nhân dân Quận 1 để khảo sát công tác cải cách hành chính trong thời gian qua.
 
NN

Đoàn được nghe trình bày một số điểm nổi bật trong công tác cải cách hành chính của Quận: tổ chức triển khai áp dụng đánh giá của người dân bằng hệ thống điện tử, tập trung ý kiến khách hàng về thái độ tiếp dân, thời hạn trả kết quả giải quyết thủ tục và niêm yết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp dân và trả kết quả tại UBND Quận. Việc làm trên thể hiện tính cầu thị của cán bộ công chức, giúp mọi người phấn đấu ngày càng hoàn thiện mình, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức thân thiện. Tính từ 20/6 đến 19/12/2011, tỉ lệ hài lòng về thời hạn trả kết quả giải quyết thủ tục, niêm yết thủ tục hành chính là 98,87% - 34.516/34.912 lượt, hài lòng về thái độ của cán bộ của cán bộ công chức tiếp nhận, hoàn trả hồ sơ là 99,72% - 16.503/16.549 lượt. Ngoài ra, còn thực hiện hình thức “thư xin lỗi” cho người dân, tổ chức đối với các hồ sơ trễ hẹn và có tác động tích cực đến thái độ, ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức, đặc biệt là thủ trưởng các phòng ban chuyên môn trong đẩy mạnh giải quyết hồ sơ hành chính, giảm tỉ lệ hồ sơ trễ hẹn không đáng có, tăng tỉ lệ hồ sơ đúng hẹn và đặc biệt là trước thời hạn. Từ 1/12/2011, UBND Quận chính thức vận hành hệ thống nhắn tin lấy số thứ tự làm thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong quá trình liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính tại UBND Quận. Người dân chỉ trả phí 500 đồng/tin nhắn, Quận chi trả chi phí nhắn tin thông báo hẹn thời gian cho người dân. Thời gian hẹn giải quyết hồ sơ áp dụng ngay trong ngày nhắn tin lấy số thứ tự.

Đoàn đánh giá cao những nỗ lực của Quận trong công tác cải cách hành chính, từng bước giảm phiền hà cho người dân, xây dựng nên hình ảnh người công chức thân thiện cởi mở, tận tụy với công việc, có đủ phẩm chất năng lực, trình độ chuyên môn cao đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Mặt khác, trong quá trình vận hành cần bổ sung hoàn thiện những thiếu sót, phát huy công cụ thông tin một cách hiệu quả để công tác cải cách hành chính ngày càng phục vụ nhân dân được tốt hơn.


     

 
Các Cải cách hành chính đã đưa
   Chủ tịch UBND thành phố làm việc với Quận 1 về công tác cải cách hành chính (15:58 - 19/01/2012)
   Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ (00:00 - 18/01/2012)
   Cải cách hành chính để phục vụ tốt hơn (00:00 - 18/01/2012)

Xem bài viết theo ngày
RadDatePicker
Open the calendar popup.