TIN TỨC & SỰ KIỆN * Cải cách hành chính

|

Cải cách hành chính

Công tác dân vận của chính quyền thông qua việc giải quyết bức xúc, kiến nghị trên Hệ thống tổng đài 1022

“Quý 1 năm 2024, Ủy ban nhân dân Quận 1 tiếp nhận 304 tin phản ảnh, kiến nghị qua tổng đài 1022, trong đó đã giải quyết 300 tin, đang giải quyết 04 tin (không có tin trễ hạn). Với sự quan tâm, phối hợp của các phòng ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân 10 phường, những thông tin phản ảnh, kiến nghị của người dân đều được triển khai giải quyết nhanh chóng, thông tin phản hồi được cập nhật kịp thời, chính xác, minh bạch; qua đó, người dân có thể theo dõi được những ý kiến góp ý của mình “đến đúng nơi, được lắng nghe, giải quyết sớm, có kết quả” góp phần làm giảm những bức xúc của người dân, là cầu nối kéo gần khoảng cách giữa người dân và chính quyền và hơn hết đó chính là xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, tận tụy phục vụ, làm tốt công tác Dân vận của cơ quan nhà nước.

 

Thông qua cầu nối 1022, các kiến nghị, bức xúc của người dân không phải chỉ được các phòng ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân 10 phường quan tâm giải quyết mà ngay cả những bức xúc, kiến nghị có liên quan đến thái độ ứng xử của lực lượng công an cũng được Ban chỉ huy công an Quận và Công an 10 phường luôn xem trọng và chú ý. Đơn cử như việc phản ảnh kiến nghị của một người dân vào 13 giờ 37 phút ngày 23 tháng 2 năm 2024 được Hệ thống tổng đài 1022 ghi nhận với nội dung phản ánh về “thái độ, cách làm việc của lực lượng công an phường trong việc giải quyết trả Căn cước công dân cho người dân” đã được Ban chỉ huy công an Quận nắm thông tin, theo dõi và chỉ đạo Công an phường xử lý ngay. Thông qua chỉ đạo xử lý, vào lúc 18 giờ 37 phút cùng ngày, Ban chỉ huy công an phường đã có buổi làm việc với công dân, thực hiện trả kết quả căn cước công dân đồng thời tiếp thu, xin lỗi người dân về thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực thi nhiệm vụ; Tại buổi làm việc với không khí cởi mở, vui vẻ, thân thiện người dân đã chia sẻ, khen ngợi cách giải quyết nhanh, hợp tình, hợp lý và thái độ cầu thị của đơn vị đã góp phần xua tan những những ấn tượng chưa đẹp.

Có thể nói, việc giải quyết nhanh những kiến nghị, bức xúc của người dân mà cụ thể là qua hệ thống tổng đài 1022 đã thể hiện rõ việc góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền hiện đại, thân thiện, biết lắng nghe; điều đó đã góp phần cho việc thực hiện tốt công tác Dân vận của chính quyền.”


     

 
Các Cải cách hành chính đã đưa
   Tuyên truyền 04 bộ chỉ số cải cách hành chính và thực hiện đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương (DDCI) Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 (14:04 - 05/01/2024)
   SIPAS Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (09:29 - 14/12/2023)
   TP.HCM: KHUYẾN KHÍCH SÁNG TẠO CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG CÁN BỘ, VIÊN CHỨC (07:05 - 24/10/2023)

Xem bài viết theo ngày
RadDatePicker
Open the calendar popup.