Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn Quận 1 không có doanh nghiệp vận tải hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng có trụ sở trên địa bàn quận. Các bến bãi trên địa bàn quận gồm: 1 vị trí bến xe, 2 vị trí bãi đỗ xe, 1 vị trí điểm trung chuyển; 186 vị trí là điểm dừng cho xe buýt các tuyến đi qua dừng đón trả khách.
Năm học 2017 - 2018, có 74 học sinh của 2 trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Ngọc Hân tham gia thí điểm đưa rước học sinh bằng xe buýt do Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thực hiện vận chuyển, sử dụng phương tiện 16 ghế ngồi, với mức trợ giá là 2.830 đồng/lượt/học sinh.
Dự kiến năm học 2018 - 2019, Phòng Giáo dục và đào tạo Quận 1 sẽ chỉ đạo 100% các trường khuyến khích học sinh tham gia loại hình xe đưa rước, nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Quận 1 và giảm giá thành để thu hút nhiều học sinh tham gia.
Tại buổi làm việc, đại diện các phòng, ban của quận và UBND 10 phường cho rằng cần cải thiện lại chất lượng phục vụ của nhà xe; bố trí hợp lý lại lộ trình xe buýt đưa đón học sinh theo các trục đường và cần liên kết với các trường để đưa đón học sinh; bố trí các bến xe hợp lý; thông tin rõ lộ trình đưa rước khách; giữ gìn vệ sinh các nhà chờ xe buýt;…
Kết thúc buổi làm việc, Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM Cao Thanh Bình ghi nhận các ý kiến của Quận 1 để có báo cáo với Thường trực HĐND TPHCM nhằm cải thiện tốt hơn về chất lượng phục vụ của xe công cộng. Đồng thời mong muốn Quận 1 rà soát lại hệ thống giao thông nếu các bến, bãi đỗ xe bố trí không phù hợp thì kiến nghị lên cấp trên để có hướng giải quyết…
N.T