NN
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND Quận 1 |
Qua nội dung trình bày của các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 – Trần Vĩnh Tuyến đã kết luận chỉ đạo cụ thể về giải quyết hồ sơ trễ hẹn.
Đối với các phòng chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 yêu cầu từ ngày 3/3/2008, Trưởng các phòng ban chịu trách nhiệm trả lời người dân bằng văn bản đối với các trường hợp hồ sơ hành chính đến ngày hẹn trả mà chưa có kết quả giải quyết. Trong đó, phải thông tin đầy đủ về tình trạng thụ lý, lý do trễ hẹn và hẹn ngày trả kết quả cụ thể, nếu nguyên nhân trễ hẹn thuộc lỗi của cơ quan nhà nước thì phải có xin lỗi. Văn bản trả lời gửi về Tổ tiếp nhận và trả kết quả trước ngày hẹn trả 01 ngày trước ngày làm việc để thực hiện trao cho người dân. Tổ tiếp nhận và trả kết quả không được hướng dẫn người dân và doanh nghiệp giao dịch trực tiếp với các phòng chức năng đang thụ lý hồ sơ. Ngoài ra, các phòng ban phải rà soát lại toàn bộ quy trình giải quyết hồ sơ hành chính ở các đầu việc được phân công phụ trách và đề xuất UBND quận xem xét, sửa đổi (nếu có).
Đối với một số trường hợp cụ thể như hồ sơ có yêu cầu điều chỉnh bổ sung, xác minh thì Phó Chủ tịch UBND Quận yêu cầu Trưởng phòng chuyên môn chịu trách nhiệm kiểm soát cán bộ thuộc quyền khi nhận lại hồ sơ bổ sung của người dân hoặc văn bản trả lời xác minh của đơn vị liên quan và xác định mốc thời gian tiếp tục giải quyết hồ sơ theo quy trình đã được UBND quận phê duyệt. Đối với hồ sơ khi trình ký mà Phó Chủ tịch phụ trách khối yêu cầu phòng chuyên môn báo cáo lại nội dung, ý kiến đề xuất để có cơ sở xem xét giải quyết thì Trưởng các phòng chịu trách nhiệm báo cáo lại ngay trong ngày hoặc chậm nhất là trong thời gian được phân định của Phó Chủ tịch. Đối với hồ sơ khi có ý kiến của Phó Chủ tịch phụ trách khối yêu cầu xác minh thêm thì Trưởng phòng chuyên môn phải tạm ngừng quy trình thụ lý, thực hiện xác minh và kịp thời thông báo cho người dân được biết.