NNTheo đó, khi đăng ký giải quyết hồ sơ hành chính, công dân và tổ chức sẽ được cán bộ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cung cấp số máy điện thoại di động phục vụ cho việc liên lạc khi có kết quả giải quyết hồ sơ. Thông tin này được cập nhật vào phần mềm quản lý hồ sơ hành chính của UBND Q1.
Khi hồ sơ được giải quyết, bộ phận chuyên môn chuyển đến cán bộ tiếp nhận hồ sơ chờ trả cho công dân và tổ chức, lúc này thông tin giải quyết hồ sơ được cập nhật vào hệ thống nhắn tin SMS để thông báo đến số điện thoại di động của công dân và tổ chức. Đây là kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hành chính tại Quận 1 thông báo kịp thời việc giải quyết hồ sơ hành chính tạo thuận lợi cho công dân và tổ chức khi đến UBND quận 1 thực hiện các thủ tục hành chính.